Pages

Banner 468 x 60px

 

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

10 kỹ thuật thiết kế Footer cho Website

0 nhận xét
Một Footer đẹp có thể để lại cho khách truy cập một ấn tượng tích cực. Có rất nhiều cách sáng tạo để có một footer tuyệt vời bằng cách tập trung vào cả hình thức và chức năng. 10 ý tưởng đơn giản dưới đây sẽ truyền cảm hứng để bạn cho một footer tuyệt vời:
1: Công cụ Navigation

Nghe có vẻ điên rồ. Theo truyền thống, mọi người thường đặt navigation ở đầu hoặc cuối trang. Việc đặt navigation ở footer ngược lại với thường lệ. Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, navigation ở footer sẽ giúp dễ dàng sử dụng theo một cách hoàn toàn mới. Ví dụ trên sử dụng một footer lớn. Bạn có thể đặt phía trên thanh cuốn. Thậm chí bạn có chuyển thêm phần menu giúp xem đầy đủ nội dung của trang web. Đây là một ý tưởng táo bạo tuyệt vời. Nó tạo phong cách độc đáo cho Madfrog.

2: Thêm nút “Back to Top”

FF 2 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
FF 15 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Một tính năng mà tôi thật sự thích đặt ở footer là nút giúp bạn trở lại đầu trang. Với những trang có nội dung dài, bạn khá mất thời gian cho việc di duyển hoặc dùng thanh cuốn. Bạn có thể khắc phục điều này bằng mộtJavaScript button để thiết lập vị trí di chuyển. Xem ví dụ trước của Madfrog footer from the previous tip.

3: Tạo sự tương phản

FF 3 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Nếu bạn muốn một footer mạnh mẽ, không nên phức tạp hóa . Dùng một đường kẻ đơn giản hoặc đồ họa để phân biệt phần nội dung chính và phần footer nhưng cho phần footer một màu tối hơn. Ví dụ thực tế trên sử dụng cả hai kỹ thuật này. Nền footer tối hơn tạo sự tương phản độc đáo và phần nội dung chính có nền trắng làm nổi bật các chi tiết đồ họa. Hơn nữa bạn có thể thêm một số chức năng cho phần Footer.

4: Hình minh họa

FF 4 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
FF 5 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Nếu bạn là một họa sĩ tài năng, footer là một cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo. Nếu footer là phần cuối cùng người xem chú ý, bạn có thể sử dụng âm thanh. Hai trang web trên đã có những minh họa tuyệt vời cho những mục đích khác nhau và không chỉ mang tính chất giải trí.

5: Tổng hợp nội dung

FF 6 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
FF 7 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
FF 8 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Tổng hợp nội dung cơ bản ở phần footer và hãy tin rằng tôi là người đầu tiên làm điều đó. Nhưng cũng có nhiều trường hợp bạn cần thêm một số công cụ vào phần footer. Ba trang web trên đã làm điều đó. Có rất nhiều nội dung có liên quan và được lưu trữ trên blog của bạn, và người xem có thể xem mà không bị rối khi xem ở trang chính. Một footer lớn sẽ thuận tiện cho việc tổng hợp nội dung.
Phần lưu ý ở các ví dụ trên cũng là nơi tuyệt vời để đặt danh sách các nguồn tham khảo miễn phí. Việc cung cấp danh sách các nguồn tham khảo miễn phí sẽ làm tăng giá trị trang web của bạn đối với người truy cập.

6: Đính kèm thông tin

FF 9 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
FF 14 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Bạn không nghĩ ra điều gì cho Footer. Hãy thử bằng chính khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có blog hoặc portfolio, nó thích hợp cho việc chèn thông tin chủ sở hữu (có thể là bạn hoặc khách hàng của bạn). Viết một thông tin ngắn, dí dỏm trên trang web có thể làm nó trở nên vui nhộn và cá tính hơn. Rõ ràng thông tin liên lạc cũng khá cần thiết.

7: Liên kết

FF 10 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Giống như những thủ thuật trong các trang cá nhân ở trên, footer có thể bao gồm các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Đây là một trang web thực tế mà tôi thấy có phần liên kết này trong footer. Không chỉ là facebook, bạn còn có thể dùng Twitter, Flickr, thậm chí là liên kết đến MySpace
Nhớ rằng chỉ cần bố trí hài hòa, phù hợp với chủ đề của bạn và dùng những liên kết cần thiết thay vì các liên kết không phù hợp. Ví dụ trên sử dụng liên kết bằng CSS một cách thú vị và độc đáo.

8: Cập nhật hàng ngày

FF 11 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Một tính năng tuyệt vời ở cuối trang có thể là ý tưởng độc đáo giúp bạn cập nhật trang web của mình. Thử nghĩ một cái gì đó hữu ích mà người dùng sẽ muốn đọc nó. Ví dụ trên là thiết kế trang web của một chương trình miễn phí đầy màu sắc ngay ở footer. Điều này rất thực tế và liên quan đến người truy cập vào trang web. Hãy nghĩ đến những gì người truy cập quan tâm.

9: Dùng Infographic

FF 12 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Trang web trên chỉ là một ví dụ dùng Infographic tương tác ở footer. Do đó tôi đã dành nhiều thời gian cho phần footer hơn. Hãy xem 25+ Useful Infographics for Web Designers. 25+ Useful Infographics for Web Designers. Để biết thêm lợi ích của Infographic. Về cơ bản, Infographic là một cách truyền dữ liện một cách sáng tạo và thú vị. Hãy nghĩ cách đặt những thông tin tương tác trong Footer.

10: Hình ảnh động

FF 13 1 10 Kỹ Thuật để Có Một Footer Tuyệt Vời
Một số hình ảnh động minh họa trong trang hình ảnh của bạn. Footer trong ví dụ trên là những hình ảnh xung quanh ngọn nến. Hiệu ứng này giúp bạn có một footer bắt mắt mà bạn không thể không lướt qua một vài giây. Tôi khuyên bạn nên giữ hình ảnh càng đơn giản càng tốt vì nó sẽ không ảnh hưởng đến phần nội dung chính của bạn. Bạn có thể dùng những hình ảnh động khác như hình đám mây trôi, các ticker kèm tin tức.

theo  oni.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét