Pages

Banner 468 x 60px

 

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Thiết kế website bằng joomla (bài 1-7)

0 nhận xét


Joomla Bài 1: Cài đặt Webserver Xampp

Trong bài học đầu tiên này các bạn sẽ tìm hiểu về phần mềm tạo webserver Xmapp. Đó cũng là công việc đầu tiên, trước khi bạn bắt đầu làm việc với PHP trong chương trình thiết kế Web Joomla này.


Joomla Bài 2: Cài đặt Xampp phần 2

Trong phần này chủ yếu hướng dấn các cấu hình cơ bản cho webserver.

Joomla Bài 3: Cài đặt Joomla

Bạn đã cài xong webserver tích hợp cả PHP và MySQL vào trong đó. Vậy thì bây giờ cũng đã đến lúc chúng ta bắt đầu cài đặt joomla nào.

Jooma Bài 4: Cài đặt tiếng việt cho Joomla

Bài này các bạn sẽ thực hiện việt hóa cho Joomla, việc này sẽ giúp các bạn dễ dàng quản lý hơn, đỡ nhọc công với hàng tá tiếng anh mệt mõi.



Joomla Bài 5: Cài đặt giao diện cho website

Đây là một nhu cầu không thể thiếu được, vì website nào cũng cần đẹp. Bạn có thể vào google, gõ từ khóa “template for joomla” để tìm và tải về những template đẹp cho website của mình. Nhưng trước khi bắt đầu thì hãy xem cách cài đặt giao diện nhé!

Joomla Bài 6: Quản lý nhóm tin (section)

Nhóm tin và danh mục con sẽ giúp cho các bạn quản lý trang web của mình dễ dàng hơn. Những bài viết được bố trí thành những chuyên mục khác nhau sẽ dễ dàng quản lý, tìm kiếm hơn. Bạn hình dung sẽ như thế nào nếu bạn cần tìm một bài viết trong số hàng trăm bài viết mà không biết nó nằm trong thư mục nào.

Joomla Bài 7: Quản lý chủ đề con (Category)

Xong nhóm tin rồi thì bây giờ là chủ đề con. Ví dụ bạn tạo Section là Kinh Tế, bên trong đó có các chủ đề con là Giá Vàng, Chứng Khoán, Đất Đai…


nguồn  dinhchithanh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét